VĂN BẢN CÔNG NHẬN THÉP MINH PHÚ ĐẠT DANH HIỆU THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA 2022
Quyết định sản phẩm đạt “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM 2022” được ký bởi bộ trưởng bộ công thương Nguyễn Hồng Diên là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCNV công ty cổ phần thép Minh Phú.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn theo quy định. Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt của ban tổ chức. Ngày 25/10/2022, Sản phẩm ống hộp thép mạ kẽm của Minh Phú đã được công nhận là Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam năm 2022. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Minh Phú vinh dự nhận giải thưởng cao quý này.
LỄ CÔNG BỐ VÀ PHÁT BIỂU CỦA THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH
Ngày 02/11/2022, Lễ công bố và trao giải sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2022 diễn gia tại TTHNQG và được tường thuật trực tiếp trên VTV1. Chương trình có sự hiện diện của thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn và đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.
Brand Finance định giá thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 11%, từ 388 tỉ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022. Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới tăng từ 74% giai đoạn 2019-2022.
Danh hiệu cao quý này là động lực lớn lao, thúc đẩy tập thể BLĐ và CBCNV công ty cổ phần Thép Minh Phú hướng tới những mục tiêu tiếp theo cao hơn. Đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.
Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, ông Nguyễn Chính Nghĩa – phó tổng công ty cổ phần thép Minh Phú Hải Dương cho rằng: “Chứng nhận thương hiệu quốc gia đối với thép Minh Phú không chỉ là niềm tự hào, mà còn là trách nhiệm quảng bá cho sự hấp dẫn của các sản phẩm có thương hiệu Việt Nam với thế giới… Năm 2022, nhà máy mới của Minh Phú được vận hành và quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ các mục tiêu xuất khẩu và hội nhập sâu rộng trong tương lai.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Sau gần 20 năm triển khai, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022. Chương trình Thương hiệu quốc gia góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao.